วันพฤหัสบดีที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2553

บทบาทหน้าที่

บทบาทโดยทั่วไปของบุคลากร

1. ศึกษาและทำความเข้าใจเรื่องงานแนะแนว

2. กำหนดสิ่งที่ต้องการจะพัฒนา โดยการวิเคราะห์จากข้อมูลหลายด้าน และกำหนดเป็นรายการพร้อมตัวบ่งชี้

3. ร่วมกันดำเนินงานตามบทบาทและหน้าที่ของตนให้ไปถึงจุดที่ต้องการจะพัฒนา

4. ติดตามผลการดำเนินงานตามรายการ

5. พัฒนางานโดยนำผลการประเมินมาใช้ในการพิจารณา

บทบาทและหน้าที่ของกรรมการฝ่ายให้คำปรึกษา

1. ศึกษาและเทคนิควิธีการให้คำปรึกษา

2. นำการวิเคราะห์ข้อมูลที่ได้จากเครื่องมือต่างๆ มาพิจารณา ให้คำปรึกษา

3. ให้คำปรึกษาทั้งเป็นรายบุคคลและเป็นกลุ่ม

4. ติดตามผลนักเรียนหลังจากให้คำปรึกษา

5. นำปัญหาที่ซับซ้อนของนักเรียนเข้าร่วมประชุมรายกรณี

(CASE CONFERENCE) เพื่อช่วยเหลือ

6. จัดส่งนักเรียนที่ควรให้ความช่วยเหลือเป็นพิเศษไปรับบริการจากผู้เชี่ยวชาญ

7. ให้บริการแก่ผู้ปกครองที่มาปรึกษาเกี่ยวกับปัญหานักเรียน

8. ติดตามและประเมินผลการบริการให้คำปรึกษา

บทบาทและหน้าที่ของกรรมการฝ่ายจัดวางตัวบุคคล

1. สนับสนุนส่งเสริมให้นักเรียนประสบความสำเร็จในเป้าหมายแผนการ เตรียมในการ

ตัดสินใจดำเนินการ

2. ประสานงานกับฝ่ายวิชาการ ฝ่ายกิจกรรมนักเรียน เพื่อช่วยเหลือนักเรียนเลือกกิจกรรมได้อย่างเหมาะสม

3. ติดต่อประสานงานและคัดเลือกนักเรียนรับทุนการศึกษา จัดหางานให้นักเรียนทำ และนักเรียนฝึกงาน

4. จัดโครงการพิเศษเพื่อสนองความต้องการของนักเรียนในด้านต่างๆ เช่น จัดอาหารกลางวัน การจัดสวัสดิการแก่นักเรียนในการเดินทางไป-กลับ การจัดชุมนุมส่งเสริมบุคลิกภาพ ฯลฯ

5. ติดต่อประสานงานกับหน่วยงานต่างๆ เพื่อจัดทำทำเนียบของแหล่งให้บริการทั้งในด้านการศึกษา อาชีพ และการพัฒนาบุคลิกภาพ

6. ร่วมกับงานอนามัยโรงเรียนเพื่อช่วยเหลือนักเรียนที่มีปัญหาด้านสุขภาพ

บทบาทและหน้าที่ของกรรมการฝ่ายติดตามผลและประเมินผล

1. ติดตามผลนักเรียนที่กำลังเรียน และนักเรียนที่ออกจากโรงเรียนไปแล้ว

2. กำหนดเกณฑ์ของงานแต่ละบริการ เพื่อตรวจสอบประเมินผลการปฏิบัติงานในรอบปี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Copyright 2009 EDUCATION. Powered by Blogger
Blogger Templates created by Deluxe Templates
Wordpress by Wpthemesfree